Xầm xì về nghề stylist của giới trẻ hiện nay

Stylist là một công việc cực hấp dẫn đối với các những người trẻ đam mê thời trang. Ngày trước, stylist là một khái niệm mơ hồ mà chỉ những người trong ngành thời trang mới có thể hiểu được thì ngày nay nó trở thành một từ khóa rất hot của giới trẻ. Từ stylist xuất phát từ nước Mỹ  ngành giải trí và truyền thông cực kì phát triển. Người ta có nhiều định nghĩa khác nhau về stylist nhưng có thể hiểu nôm na stylist đó là nghề “tạo dựng phong cách”.

Nghề stylist

Khi mà ngành nghề stylist mới ra đời thì họ chỉ đơn giản là những người tư vấn  lựa chọn trang phục cho các ngôi sao xuất hiện trước công chúng hoặc truyền thông. Dần dần, stylist đã không dừng lại ở việc tư vấn trang phục cho các ngôi sao nữa mà họ sẽ kiêm luôn việc viết một kịch bản sáng tạo cũng như  sắp xếp, chỉ huy những buổi chụp hình và biểu diễn. Ngày nay khi mà mức sống  ngày càng phát triển, nhu cầu ăn mặc đẹp ngày càng tăng thì những người cần đến stylist không chỉ là các ngôi sao trong làng giải trí nữa mà ngay cả công ty kinh tế, các tạp chí và các hãng truyền thông cũng muốn tìm một stylist tốt để xây dựng, quảng bá  hình ảnh thương hiệu của mình. Đó cũng là thời điểm mà nghề stylist bắt đầu lên “ngôi”.

Nghề stylist

Tuy nhiên, bất cứ ngành nghề nào cũng có những yêu cầu cũng như áp lực riêng và nghề stylist cũng không ngoại lệ. Đối với stylist, sự đam mê sáng tạo cùng gu thẫm mỹ tốt là một yêu cầu không thể thiếu. Do ngành stylist sẽ gắn với các lĩnh vực thời trang luôn luôn biến động, vì thế mà stylist phải chủ động tiếp thu học hỏi các kiến thức thời trang từ đa dạng các nguồn khác nhau, từ đó sáng tạo ra một phong cách thời trang đậm chất riêng biệt và ấn tượng, chứ không phải là ăn cắp ý tưởng. Không chỉ vậy, một stylist cũng cần có tác phong làm việc chuyên nghiệp, biết cách tạo dựng uy tín cá nhân và các mối quan hệ. Trong ngành nghề này khi mới bắt đầu, thất bại là điều không thể tránh khỏi, vì vậy mà muốn theo đuổi ngành nghề “ hot” này bạn phải có sự kiên trì cũng như đam mê cao.

Nghề stylist

Áp lực mà những stylist thường hay đối mặt đó là tốc độ đào thải của ngành nghề này rất cao. Vì thế, nó đòi hỏi những stylist trong ngành phải luôn tìm tòi và học hỏi không ngừng nghỉ. Thậm chí, một stylist còn phải am tường về cả lĩnh vực nhiếp ảnh, trang điềm, thiết kế thời trang. Nếu bạn muốn thành công trong lĩnh vực này thì sự chủ động trau dồi, học hỏi là một yêu cầu bắt buộc.

———————

Đọc thêm: Thời trang vintage và xu hướng thiết kế nổi bật năm 2015

Leave a comment